0
Your Cart

รังแค เกิดจากอะไร พร้อมแนะนำวิธีรักษาแบบเห็นผลลัพธ์น่าพอใจ

รังแคเกิดจากอะไร ผู้หญิงมีรังแคร่วงลงจากศรีษะ เป็นฝุ่นสีขาว ๆ ติดที่เสื้อผ้าบริเวณไหล่

“รังแค” ปัญหาด้านเส้นผมและหนังศีรษะที่มักสร้างความน่ารำคาญใจให้กับคนจำนวนมากโดยเฉพาะอาการคัน และขาดความมั่นใจเมื่อต้องพบเจอกับผู้คนแล้วมีถูกทัก การทำความรู้จักว่าเจ้าสิ่งนี้เกิดจากอะไร พร้อมคำแนะนำดี ๆ เกี่ยวกับวิธีรักษาเพื่อให้เห็นผลลัพธ์อันน่าพึงพอใจ คือสิ่งสำคัญที่ต้องศึกษาเอาไว้ พร้อมช่วยแก้ไขได้แบบตรงจุดมากที่สุด

รังแค คืออะไร?

รังแค (Dandruff) คือ สะเก็ดหรือขุยขนาดเล็กสีขาวที่สามารถพบเจอได้บริเวณหนังศีรษะโดยเฉพาะตรงเส้นผมและโคนผม จัดอยู่ในกลุ่มภาวะผิวหนังอักเสบเรื้อรังประเภทหนึ่ง หากมีการสะบัดหรือเกาศีรษะก็มักร่วงลงมาอยู่บริเวณเสื้อผ้า บ่า หัวไหล่ ยิ่งถ้าใส่เสื้อสีทึบจะสังเกตเห็นชัดเจน สร้างความเขินอายต่อผู้คนรอบข้างอยู่บ่อยครั้ง

รังแค เกิดจากอะไร?

หากอธิบายตามหลักวิทยาศาสตร์แบบตรง ๆ รังแคเกิดจากเซลล์ผิวหนังชั้นบนสุดของหนังศีรษะเกิดการหลุดลอก ซึ่งต้องทำความเข้าใจก่อนว่าปกติหนังศีรษะมนุษย์จะมีต่อมไขมันจำนวนมหาศาล แต่ปริมาณจะมากน้อยของแต่ละคนก็ขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์และเพศด้วย ปกติวงจรชีวิตเซลล์ผิวหนังศีรษะจะเกิดการแบ่งตัวจากชั้นล่างไล่ขึ้นสู่ชั้นบนสุดแล้วผลัดออกโดยใช้เวลาประมาณ 28 วัน เป็นวงจรที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า อย่างไรก็ตามผู้ที่มีปัญหารังแควงจรดังกล่าวมักเกิดขึ้นเร็วกว่าปกติ เซลล์ผิวหนังจึงหลุดลอกออกเป็นสะเก็ดหรือขุยเยอะจนสังเกตเห็นชัดเจน

ทั้งนี้เมื่อพิจารณาข้อมูลอย่างละเอียดเกี่ยวกับการเกิดรังแคก็อาจพบสาเหตุได้หลากหลายทั้งจุลินทรีย์บนหนังศีรษะไม่สมดุล ต่อมไขมันบนหนังศีรษะผลิตน้ำมันมากเกินไป ทำให้เชื้อรา Malassezia restricta มีปริมาณมากกว่าปกติถึง 10 เท่า แบคทีเรียดีลดลง ชั้นปราการของผิวถูกทำลายและเกิดสะเก็ดลอกออกมาในที่สุด

แนะนำวิธีรักษารังแคบนศีรษะ ทำตามได้เลย

  • การใช้ยาทากลุ่มคอติโคสเตอรอยด์หากหนังศีรษะมีการอักเสบ โดยทาบริเวณที่อักเสบเบา ๆ วันละ 1-2 ครั้ง
  • การใช้ยาทานกรณีที่รังแคร่วงหนักจนต้องไปพบแพทย์ ซึ่งยาดังกล่าวต้องทานตามคำแนะนำและข้อกำหนดของแพทย์เท่านั้น
  • หมั่นสระผมให้บ่อยขึ้นด้วยน้ำอุณหภูมิปกติเพื่อลดความมั่นบนหนังศีรษะเฉลี่ย 3-4 ครั้ง / สัปดาห์

ที่สำคัญหากต้องการขจัดปัญหารังแคก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ “แชมพูขจัดรังแค” ที่ถูกพัฒนาให้ตอบโจทย์กับปัญหาดังกล่าวที่กำลังเกิดขึ้น ซึ่งใครกำลังเครียดและขาดความมั่นใจจากการมีรังแคขอแนะนำ “Kamedis SEBO Dandruff Shampoo 200 ml.” แชมพูเนื้อโฟมสำหรับขจัดรังแคสูตรเข้มข้น อัดแน่นด้วยไพริไธโอนซิงค์ และ กรดซาลิไซลิก รวมถึง Sapindus Mukorossi อันถือเป็นสารชะล้างที่ได้จากธรรมชาติ ผ่านขั้นตอนการผลิตอันเป็นสิทธิบัตรเฉพาะของ Kamedis บรรเทาปัญหาหนังศีรษะลอกเป็นขุย สะเก็ด ลดอาการคัน ระคายเคือง ให้สุขภาพหนังศีรษะดีขึ้น รังแคลดลง ใช้แทนแชมพูเดิมอย่างน้อย 2 สัปดาห์ / ครั้ง ผลลัพธ์อันยอดเยี่ยมเกิดได้จริง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *